Cách Khắc Phục Tình Trạng Thảm Trải Sàn Sợi Nilong Bị Nhăn

Thảm là yếu tố trang trí được tìm thấy trong nhiều ngôi nhà. Sự xuất hiện của nó giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và sự ấm cúng cho không gian sống của người dùng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, thảm sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn không mong muốn. Tìm hiểu cách làm giặt thảm sàn sợi nilong bị nhăn với Alo Vệ Sinh qua bài viết sau.

 

LÝ DO KHIẾN THẢM TRẢI SÀN SỢI NILONG BỊ NHĂN

Trước khi bạn tìm hiểu cách khắc phục nếp nhăn trên thảm, hãy tìm hiểu nguyên nhân gây ra chúng.

Sai sót trong khâu lắp đặt

Không có gì đáng ngạc nhiên, nhiều nếp nhăn trên thảm có thể liên quan đến kỹ thuật lắp đặt kém ngay từ đầu.

Tình trạng thảm bị nhăn thường là do lúc thi công lắp đặt không sử dụng máy kéo căng thảm. Bộ căng thảm bằng điện là một phần không thể thiếu trong quá trình trải thảm và nếu được lắp đặt thủ công, thảm có thể bị nhăn sau nhiều tháng hoặc nhiều năm. Bên cạnh đó, thảm bị nhăn cũng có thể là do tấm thảm không được cắt theo kích thước của căn phòng.

Độ ẩm khiến thảm bị ướt trong thời gian dài

Độ ẩm trong không khí hoặc bạn vô tình làm ướt thảm thường xuyên cũng là lý do khiến cho thảm bị nhăn. Ngoài ra, việc giặt thảm bằng hơi nước tại nhà không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến thảm bị giãn và nhăn nheo. Chính vì thế, nếu có đủ điều kiện, tốt nhất bạn nên mang thảm đến cửa hàng giặt thảm chuyên nghiệp thay vì tự làm ở nhà.

Kéo vật nặng trên bề mặt thảm

Khi bạn kéo vật  nặng trên thảm, có khả năng sẽ làm thảm bị kéo căng gây ra tình trạng xô lệch , bị giãn và khiến thảm trải sàn sợi nilong bị nhăn. Chính vì thế, khi di chuyển các đồ nội thất có trọng lượng lớn bạn cần chuẩn bị đầy đủ các biện pháp bảo vệ cho thảm. Tuy nhiên, tốt nhất  vẫn là nâng đồ vật đó lên khỏi bề mặt thảm.

Sự hao mòn của thời gian

Tuy nhiên, ngay cả khi tấm thảm được lắp đặt đúng cách, cuối cùng nó vẫn có thể bị nhăn vì nó phải chịu sự hao mòn tự nhiên khi đi lại. Theo thời gian, các sợi của thảm bên dưới bị đứt, làm cho thảm trải sàn sợi nilong bị nhăn và vải bị bẩn.

 

Đặt vật nặng và kéo cũng làm thảm trải sàn sợi nilong bị nhăn
Đặt vật nặng và kéo cũng làm thảm trải sàn sợi nilong bị nhăn

NẾP NHĂN TRÊN THẢM TRẢI SÀN SỢI NILONG LIỆU CÓ NGUY HIỂM?

Mọi người thường có xu hướng lờ đi thảm trải sàn sợi nilong bị nhăn bởi cho rằng nó không phải là vấn đề quá quan trọng. Tuy nhiên, đó là lại là một quyết định sai lầm. Thoạt đầu, những vết nhăn trên thảm chỉ làm giảm đi tính thẩm mỹ của căn phòng. Nhưng theo thời gian, nó còn có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm cho người dùng.

Đặc biệt là đối với những gia đình có con nhỏ, chúng sẽ dễ dàng bị vấp và té ngã khi chơi đùa trên thảm trải sàn sợi nilong bị nhăn. Vậy nên, khi thấy thảm trải sàn sợi nilong bị nhăn, bạn cần phải xử lý ngay lập tức tránh gây ra những tình huống rủi ro không đáng có.

 

Thảm trải sàn sợi nilong bị nhăn do đặt sai vị trí
Thảm trải sàn sợi nilong bị nhăn do đặt sai vị trí

CÁCH LÀM PHẲNG THẢM TRẢI SÀN SỢI NILONG BỊ NHĂN BẰNG DỤNG CỤ CHUYÊN DỤNG

Để tiến hành làm phẳng thảm trải sàn sợi nilong bị nhăn tại nhà, trước hết bạn cần chuẩn bị máy kéo giãn thảm. Những dụng cụ tiện dụng này trông giống như những chiếc chổi có đầu răng cưa để kẹp thảm và tay cầm để kéo căng tối ưu.

Lưu ý để có càng nhiều không gian càng tốt trước khi bắt đầu loại bỏ các nếp nhăn trên thảm bạn cần di chuyển tất cả đồ nội thất ra ngoài.

  • Đầu tiên căn chỉnh các răng của máy kéo giãn thảm vào đúng vị trí. Bắt đầu từ góc của tấm thảm, bạn có thể sử dụng kìm khóa để định vị tấm thảm dọc theo chiều dài của bức tường dọc theo chân tường.
  • Sau đó, sử dụng một miếng vật liệu nền để bảo vệ tường để đặt bộ kéo giãn thảm dọc theo sàn và dựa vào bức tường căn phòng. Đầu của cáng tốt nhất nên cách tường nơi thảm đã được kéo lên khoảng từ 6 đến 8 inch.
  • Để các răng của bộ kéo căng lên thảm, điều chỉnh mức độ để căng thảm cho thẳng hoàn toàn các nếp nhăn. Quá trình này nên được lặp lại với khoảng cách 30cm, di chuyển theo chiều ngang trên thảm cho tới khi thảm mịn và đều.
  • Khi kéo căng thảm hoàn tất, cắt bỏ phần thảm thừa để thảm có thể vừa khít với bức tường.

 

Làm phẳng thảm trải sàn sợi nilong bị nhăn bằng dụng cụ chuyên dụng
Làm phẳng thảm trải sàn sợi nilong bị nhăn bằng dụng cụ chuyên dụng

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ TRÁNH THẢM TRẢI SÀN SỢI NILONG BỊ NHĂN

Một mẹo quan trọng để giữ cho tấm thảm của bạn trông mới lâu hơn và ít nếp nhăn hơn là giặt thảm thường xuyên. Nó làm trôi bụi bẩn lâu ngày nằm sâu trong các sợi thảm và ngăn không cho thảm bị bào mòn dẫn đến bị nhăn khi sử dụng.

Khi tiến hành lắp thảm trải sàn sợi nilong mới cho gia đình, tốt nhất bạn nên mời những người thợ chuyên nghiệp. Họ có đủ kinh nghiệm và thiết bị để có thể đảm bảo thảm được lắp một cách hoàn hảo, không xuất hiện nếp nhăn.

Đối với những tấm thảm quá cũ hoặc bị giãn quá nhiều, tốt hơn hết bạn nên thay mới hoàn toàn. Vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho gian phòng vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đừng kéo vật nặng trên bề mặt của thảm. Kiểm soát độ ẩm trong phòng khi có thể để tránh để thảm tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

 

Nên giặt thảm trải tràn sợi nilong bị nhăn thường xuyên
Nên giặt thảm trải tràn sợi nilong bị nhăn thường xuyên

Lời kết

Với những chia sẻ ở trên, hy vọng có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề thảm trải sàn sợi nilong bị nhăn. Đồng thời, biết cách xử lý và hạn chế thảm nhăn để tránh những rủi ro không đáng có.

 

Mời bạn xem thêm:

 

ALO VỆ SINH RẤT VINH HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH!

  • Alo Vệ Sinh: 728/9 Trần Hưng Đạo, Phường 02, Quận 5, TPHCM
  • Hotline: 0923.181.353
  • Email: alovesinh@gmail.com
  • Zalo: https://zalo.me/0923181353
  • Facebook: https://fb.com/congtyalovesinh
  • Youtube: https://www.youtube.com/alovesinh

 

Zalo Alo Vệ Sinh
Facebook Alo Vệ Sinh

0981 357 035

Liên hệ Alo Vệ Sinh